Chia Sẻ Nội Dung Này
Các món ăn làm từ dừa được các đầu bếp chế biến tại một sự kiện ở tỉnh Bến Tre, nơi được công nhận kỷ lục thế giới vào ngày 27 tháng 6 năm 2022. Ảnh do Tổ chức Kỷ lục Thế giới cung cấp

 

Tỉnh Bến Tre ở Đồng bằng sông Cửu Long đã được Liên minh Kỷ lục Thế giới (Worldkings) công nhận là tỉnh có số lượng món ăn làm từ dừa lớn nhất thế giới.

Thứ hai, hơn 55 đầu bếp chia thành 11 đội đã tham gia sự kiện chế biến hàng trăm món ngon từ dừa tại Bến Tre để lập kỷ lục thế giới nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa Việt Nam Nguyễn Đình Chiểu (1822) -1888), quê ở Bến Tre.

Các món ngon được làm từ các bộ phận khác nhau của cây dừa, bao gồm tim đuông dừa, dừa nạo sợi, cơm dừa nạo sợi, nước cốt dừa, nước dừa và dừa nạo sợi.

Bà Nguyễn Thị Bé Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết đây là niềm tự hào lớn của người dân Bến Tre và việc đạt kỷ lục thế giới giúp quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch của tỉnh đến với du khách quốc tế.

Hiện nay, Bến Tre được biết đến là thủ phủ dừa của Việt Nam với hơn 200.000 hộ trồng dừa, chiếm khoảng 2/3 tổng số hộ của tỉnh.

Bến Tre có diện tích trồng dừa lớn nhất cả nước với 74.000 ha (182.800 mẫu Anh).