Chia Sẻ Nội Dung Này


Tháng trước, Ả Rập Xê Út đã cấm công dân của mình đi du lịch đến 16 quốc gia sau đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19. Danh sách bao gồm Afghanistan, Armenia, Belarus, Cộng hòa Dân chủ Congo, Ethiopia, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Lebanon, Libya, Somalia, Syria, Thổ Nhĩ Kỳ, Venezuela, Việt Nam và Yemen.

Đầu tháng này, vương quốc đã dỡ bỏ các biện pháp được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của virus, bao gồm cả yêu cầu đeo khẩu trang trong nhà.

Sau hai năm tạm nghỉ do những hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19, Ả Rập Xê Út đã mở cửa đón khách hành hương từ khắp nơi trên thế giới.

Do hạn ngạch của Ả Rập Xê Út, tất cả các quốc gia chỉ có thể gửi một số lượng khách hành hương nhất định mỗi năm.

Ả Rập Xê-út sẽ để tới 1 triệu người tham gia cuộc hành hương hajj trong năm nay, mở rộng đáng kể sự kiện quan trọng cho những người tham gia từ bên ngoài vương quốc sau hai năm hạn chế chặt chẽ của Covid.

Những người hành hương đến thánh địa Mecca năm nay phải dưới 65 tuổi và được tiêm phòng đầy đủ virus coronavirus, Bộ Hajj và Umrah cho biết trong một tuyên bố do hãng thông tấn SPA thực hiện.

Những người tham gia từ nước ngoài sẽ được phép tham gia vào năm nay nhưng phải xuất trình xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) Covid âm tính gần đây và các biện pháp phòng ngừa về sức khỏe sẽ được tuân thủ, nó cho biết.

Năm ngoái, vương quốc này đã giới hạn lễ hajj hàng năm, một trong năm trụ cột chính của Hồi giáo, cho 60.000 người trong nước tham gia, so với 2,5 triệu người trước đại dịch.

Hajj là một trong năm trụ cột của Hồi giáo, bắt buộc đối với những người Hồi giáo có thân hình cân đối có đủ khả năng chi trả. Nó liên quan đến một loạt các nghi lễ đạt đến đỉnh điểm ở Qurban Bayram (Eid al-Adha), sẽ bắt đầu vào tuần thứ hai của tháng 7 năm nay theo lịch Hồi giáo.

Hầu hết dân số Việt Nam đã được tiêm chủng đầy đủ.

Đất nước 98 triệu dân này đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể số ca mắc mới hàng ngày trong những tháng qua và dỡ bỏ hầu hết các hạn chế của Covid đối với khách du lịch nước ngoài.

Source link