Chia Sẻ Nội Dung Này

Qua Vũ Anh & nbspJ ngày 27 tháng 6 năm 2022 | 07:00 chiều GMT + 7

Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong (L) thưởng thức món phở gà tại một nhà hàng ở Hà Nội, tháng 6 năm 2022. Ảnh do Đại sứ quán Australia tại Hà Nội cung cấp

 

Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong đã thử món ‘phở ga’ (phở gà) tại một nhà hàng ở Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên kể từ khi bà nhậm chức.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie chia sẻ niềm yêu thích của cô ấy pho ga với Bộ trưởng Ngoại giao Wong và đầu bếp Sam Tran trong chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng, Đại sứ quán Australia tại Hà Nội đã viết trong một bài đăng trên Facebook hôm thứ Hai.

“Bộ trưởng Ngoại giao đã nghe Sam nói về lịch sử và ý nghĩa của Phở và ăn như thế nào Phở theo phong cách Hà Nội truyền thống, và cả ba cùng chia sẻ quan điểm về mối quan hệ giao lưu nhân dân bền chặt của Australia và Việt Nam. “

Phở, một món ăn mang tính biểu tượng của Việt Nam, là một tô mì dẹt, mềm được nhúng trong nước luộc thịt bò hoặc gà thơm với các loại gia vị khác nhau. Nó được phục vụ với thịt bò hoặc thịt gà, hẹ tây và ớt và chanh.

Wong là Bộ trưởng phụ trách Biến đổi Khí hậu đầu tiên của Australia vào năm 2007-10 và Bộ trưởng Bộ Tài chính trong năm 2010-13.

Cô ấy đã trở thành ngoại trưởng vào tháng trước.

Việt Nam và Australia thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973 và trở thành đối tác chiến lược vào năm 2018.